Việt Yên: Nhiều đầm sen hút khách ngày nắng nóng
Lượt xem: 190  | Ngày đăng: 21/06/2024

Đầm sen rộng 7 ha của gia đình ông Nguyễn Văn Lương ở tổ dân phố 7, phường Việt Tiến, thị xã Việt Yên những ngày qua đang trở thành địa điểm được nhiều người tìm đến chụp ảnh và thường thức các sản phẩm từ cây sen ngay tại đầm.

Mỗi vé vào cổng có giá 50.000 đồng/người, tại đây, ngoài việc được thoải mái, tự do ghi lại những bức hình với đầm sen rộng lớn, khách hàng còn có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm làm từ loài quốc hoa này như hoa sen, bát sen non với giá 30-40 nghìn đồng/chục.

Chủ đầm sen ông Nguyễn Văn Lương cho biết, thời gian đầu gia đình chỉ để khai thác hoa, bát sen, hạt sen. Hai, ba năm trở lại đây, dịch vụ trải nghiệm, chụp ảnh ở các đầm sen rộ lên, gia đình dành riêng một đầm sen rộng lớn chuyên phục vụ khách hàng đến chụp ảnh. Thêm vào đó, gia đình đầu tư làm cầu tre quanh đầm; dựng chòi lá, chõng tre, xích đu.... Đồng thời, tạo thêm nhiều tiểu cảnh ở các góc khác nhau để du khách có nhiều góc đẹp chụp ảnh.

Ngày cuối tuần đầm sen thu hút hàng trăm lượt khách

Đầm sen hiện tại phục vụ chủ yếu vào thời điểm sáng sớm và buổi chiều mát, theo ông Lương, khách hàng đến đây không những check in ghi lại những bức ảnh làm kỷ niệm mà còn thưởng trà, hóng gió, trò chuyện vì ở đây không khí mát mẻ, trong lành.

Đến đầm sen, du khách có thể thoải mái lưu giữ những tấm hình tuyệt đẹp bên hồ sen xanh mướt …Mùa sen thường kéo dài từ giữa tháng 5 đến trung tuần tháng 7 dương lịch. Hoa sen nở rộ đẹp nhất là từ khoảng cuối tháng 5 đến hết tháng 6. Buổi sáng là thời điểm lý tưởng nhất để ngắm cảnh và chụp ảnh cùng hoa. Phần lớn trong số này là các chị em mang áo dài truyền thống hay yếm đào, áo bà ba ghi lại khoảnh khắc đẹp bên hoa sen, anh Nguyễn Văn Quân, công nhân làm việc tại quán cho biết.

Những năm gần đây, nhiều người dân Việt Yên chọn cây sen để trồng nhằm phát triển kinh tế. Chị Nguyễn Thị Đang ở Nam Ngạn, Phường Quang Châu, chia sẻ, để có được đầm sen đẹpcũng phải trải qua thời gian gây dựng khó khăn. Đồng đất trồng sen phần lớn là những chân ruộng ngập trũng, cấy lúa được vụ Chiêm Xuân còn vụ Mùa gặp mưa bão, ngập úng là hỏng hết không được thu hoạch. Nhận thấy tiềm năng của cây sen, gia đình chị Đang đã tới các vùng lân cận, tìm đến các hồ sen để học hỏi. Sau nhiều năm gây dựng thì nay gia đình chị Đang đã có đầm sen rộng khoảng 15 ha đang vào vụ hoa rộ.

Bệnh cạnh thu nhập các sản phẩm thô từ cây sen, gia đình chị Đang còn quy hoạch cảnh quan khu đầm để thu hút lượng lớn khách tham quan, chụp ảnh mỗi khi mùa sen nở. Công việc này vừa có thêm thu nhập, vừa quảng bá, thúc đẩy du lịch, dịch vụ của địa phương.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong vài năm trở lại đây, nhiều hộ gia đình ở Phường Quang Châu, Việt Tiến, thị xã Việt Yên đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích trồng lúa vùng thấp trũng kém hiệu quả và diện tích đất hoang hóa, cải tạo chuyển sang trồng sen với diện tích trên 50 ha. Đáng chú ý, mô hình trồng sen ngoài nâng cao thu nhập cho người dân còn góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, mỗi mùa sen đến được rất nhiều người yêu sen đến tham quan chụp ảnh.

Bài, ảnh: Hương Giang
TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên