Lạng Giang: Trồng nấm sò cho thu nhập cao
Lượt xem: 684  | Ngày đăng: 02/01/2022

Vào thời điểm này khi mà giá các loại rau, củ quả đang ở mức cao, giá sản phẩm nấm sò được đánh giá cao hơn rất nhiều so với trung bình nhiều năm.

Anh Nguyễn Quang Trình, thônTây, xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang là hộ tiên phong sản xuất nấm tại địa phương, cho biết, với diện tích nhà xưởng khoảng 4.000m2, chủ yếu là trồng nấm sò. Vụ Đông Xuân 2019-2020 gia đình trồng 5- 6 tấn nguyên liệu, được khoảng 9.000 bịch nấm, mỗi bịch nấm sẽ cho từ 0,5- 1kg sản phẩm nấm tươi. Với giá bán buôn nấm tươi tại nhà là 55.000 đồng/kg, đem lại doanh thu 300 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi khoảng 240 triệu đồng/vụ. Sản phẩm làm ra đến đâu có thương lái mua hết đến đó.

Nấm sò trồng không khó nhưng người trồng phải thực hiện đúng theo quy trình kỹ thuật mới đạt kết quả. Ngoài việc xử lý bông, mùn cưa thì chọn phôi giống tốt, đúng tuổi, không nhiễm khuẩn sẽ cho năng suất cao và chất lượng nấm tốt. Việc theo dõi nhiệt độ và độ ẩm trong nhà nấm cũng là khâu rất quan trọng.

Được biết, theo đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, Bắc Giang xác định nấm là một trong những sản phẩm nông sản chủ lực. Hiện nay có hàng trăm hộ trồng nấm thu nhập cao, tập trung tại các huyện Lạng Giang, Sơn Động, Yên Dũng, Việt Yên.... Đối với xã Tiên Lục, mô hình trồng nấm của gia đình anh Nguyễn Quang Trình không những là điển hình làm kinh tế giỏi của địa phương mà còn giúp đỡ nhiều hộ khác phát triển kinh tế và làm giàu từ trồng nấm, anh Nguyễn Văn Tám, cán bộ khuyến nông xã Tiên Lục chia sẻ.

Tin, ảnh: Bình Yên

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên