Bắc Giang: Có trên 50 mặt hàng tham dự hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng đồng bằng Sông Hồng
Lượt xem: 389  | Ngày đăng: 30/10/2023

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Giang vừa tham dự Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông hồng năm 2023, tại thành phố Hải Phòng. Hội chợ do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở Nông nghiệp & PTNT Hải Phòng và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP sản phẩm đặc trưng của 24 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Sông Hồng.

Gian hàng của Trung tâm Khuyến nông tại Hội chợ

Hội chợ có quy mô 200 gian hàng, trong đó có 170 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đặc trưng vùng miền và 30 gian hàng giới thiệu sản phẩm thương mại của các địa phương vùng đồng bằng Sông Hồng và vùng miền núi phía Bắc.

Tham gia hội chợ, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Giang với 2 gian hàng trưng bày trên 50 mặt hàng nông nghiệp đạt OCOP từ 3-4 sao như: sản phẩm Bưởi da xanh, cam lòng vàng, ổi Tân Yên, trà búp ổi Tân Yên, vải thiều sấy khô, nước vải thiều đóng lon, các sản phẩm hoa sâm nam núi Dành, củ sâm nam núi Dành sấy khô, mỳ gạo Chũ,… đã thu hút được rất nhiều khách hàng đến tham quan tại hội chợ. Ngoài ra, gian hàng của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Giang còn có rất nhiều doanh nghiệp, thương nhân tìm đến kết nối để tiêu thụ các sản phẩm.

Ông Đặng Huy Phong – Giám đốc Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Quyên Phong là một trong nhiều chủ thể có sản phẩm trưng bày trong gian hàng của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Giang đó là: ổi Tân Yên đạt OCOP 4 sao. Ông Phong cho biết, HTX rất vinh dự được Trung tâm Khuyến nông lựa chọn sản phẩm OCOP để triển lãm tại gian hàng lần này. Qua quá trình tham dự chúng tôi đã tìm kiếm thêm được rất nhiều bạn hàng đến để thượng lượng về các sản phẩm của HTX. Qua đây, chúng tôi cũng đúc rút được nhiều kinh nghiệm, nhìn nhận đánh giá trực tiếp thị hiếu của người tiêu dùng tại thành phố Hải Phòng và có những đánh giá so sánh các sản phẩm tương tự với các chủ thể của các địa phương khác. Từ đó, HTX có những hoạch định cụ thể trong sản xuất cũng như phướng hướng kinh doanh mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Thông tin – Tổng hợp Trung tâm Khuyến nông Bắc Giang, hội chợ nông nghiệp là một trong những hoạt động thông tin, tuyên truyền hàng năm của Trung tâm Khuyến nông. Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng Sông Hồng năm 2023 tổ chức tại tỉnh Hải Phòng là hoạt động xúc tiến thương mại thuộc lĩnh vực nông nghiệp mang ý nghĩa chính trị xã hội cao nhằm trưng bầy, triển lãm, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, làng nghề, sản phẩm công nghệ. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bắc Giang cũng như các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng và các tỉnh, thành trong cả nước. Hội chợ là cơ hội để tỉnh Bắc Giang giao thương kinh tế, xúc tiến thương mại, đầu tư tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thương mại, trao đổi hàng hóa các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại các các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng và các vùng miền.

Bài, ảnh: Minh Nga
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên