Dự kiến “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, Tự hào nông sản Việt” tiêu thụ gần 200 tấn quả vải thiều
Lượt xem: 15  | Ngày đăng: 02/07/2025

Hưởng ứng chương trình “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, Tự hào nông sản Việt” nhằm quảng bá vải thiều Lục Ngạn – nông sản đặc trưng của tỉnh Bắc Ninh đến người tiêu dùng cả nước và quốc tế. Sở Công thương tỉnh Bắc Giang (cũ) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường, Công ty cổ phần Sendo Farm và Tiktok Việt Nam chính thức bắt tay hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ vải thiều bằng cách livetream trực tiếp bán vải ngay tại vườn.

Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn, tự hào nông sản Việt

Chương trình nhằm mục đích thúc đẩy phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh diễn ra từ ngày 27/06 đến ngày 03/7/2025. Các hoạt động livetream tại các vườn vải được thực hiện thông qua sự hỗ trợ của các đội ngũ kỹ thuật viên của Công ty Sendo Farm, Tiktok Việt Nam và các nhà sáng tạo nội dung Tikok livetream bán hàng trực tiếp.

các phiên Megalive được tổ chức ngay tại các nhà vườn của huyện Lục Ngạn

Bà Lê Thanh Thảo– Giám đốc sáng tạo Công ty Cổ phần Sendo Farm cho biết: “Việc người tiêu dùng trong nước thông qua nền tảng siêu thị oline đang tiếp cận rất tốt với mặt hàng vải thiều tươi, chỉ cần đặt hôm nay thì ngày mai sẽ nhận được ngay tại các chuỗi điểm nhận hàng gần bạn nhất của Sendo Farm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Qua 2 ngày 28-29/6/20225 các phiên Mega live đặc biệt đã diễn ra số lượng chốt đơn trên các nền tảng số đã đạt con số gần 100 tấn quả và dự kiến Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, Tự hào nông sản Việt Sendo Farm sẽ hỗ trợ bà con tiêu thụ khoảng 200 tấn quả vải”.

Theo bà Thảo, để đưa quả vải thiều đến với khách hàng Hà Nội công tác vận đơn tương đối thuận lợi chỉ mất 1 ngày là hàng có thể giao đến tay khách hàng được. Tuy nhiên, với quả vải thiều tươi rất dễ mất mã và không giữ được hương vị tươi ngon và dưỡng chất nếu không có biện pháp bảo quản đúng cách. Việc vận chuyển quả vải thiều từ các vườn đồi đến được Thành phố Hồ Chí Minh và phân chia đơn hàng cần khoảng từ 3-5 ngày. Chính vì vậy chúng tôi đã phải chuẩn bị rất kỹ trong khâu sơ chế đóng gói vận chuyển, hệ thống tổng kho và 15.000 đối tác nhỏ của Sendo Farm tại các quận của Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đảm bảo vận đơn hàng quả vải thiều đến tay người tiêu dùng nhanh nhất.

Các nhà sáng tạo nội dung ghi hình tại vườn vải của huyện Luc Ngạn

Với việc thực hiện các đường live trực tiếp trên các đồi vải thiều Lục Ngạn chuẩn GlobalGap với chất lượng xuất khẩu tại xã Lục Ngạn chính là hình thức quảng cáo tốt nhất giúp kết nối người tiêu dùng với quả vải thiều, đồng thời livetream trực tiếp trên Tiktok cũng là phương thức bán hàng mới giúp cho người dân trồng vải tại địa phương có thể triển khai áp dụng cho các năm tiếp theo.

Ông Phan Văn Nết – Giám đốc Hợp tác xã (HTX) thương mại và sản xuất nông nghiệp Phì Điền xã Lục Ngạn, tỉnh Bắc Ninh cho biết: Trong những năm gần đây HTX đã đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ số bán hàng trên các trang thương mại điện tử, Tiktok, Fanpage,…đối với mặt hàng vải thiều tươi. Trong khâu bán hàng đa số các thành viên trong HTX gặp nhiều khó khăn trong khâu tiếp cận công nghệ bán hàng trực tiếp trên mạng. Qua chương trình “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, Tự hào nông sản Việt” bà con trong HTX đã được học hỏi và trải nghiệm cách thức vận hành, phân phối, thực hành các hoạt động truyền thông, quảng bá, giới thiệu hình ảnh quy trình sản xuất vải thiều và phương thức bán hàng trên các nền tảng số thông qua hoạt động bán hàng của Sendo Farm và Tiktok Việt Nam cũng như các nhà sáng tạo nội dung trên live tream. Đồng thời, thông qua các hoạt động của các nhà sáng tạo nội dung Tiktok đã giúp lan tỏa hình ảnh quả vải thiều Lục Ngạn đến gần hơn với tất cả các đối tượng khách hàng trên khắp cả nước.

Gia đình anh Lý Văn Thức – Tổ dân phố Chay, xã Lục Ngạn có gần 1ha vải thiều sản xuất đạt tiêu chuẩn GlobalGap năm nay dự kiến cho sản lượng 10-15 tấn quả. Anh Thức cho biết “vải thiều Lục Ngạn năm nay nhà vườn nào cũng được mùa, sản lượng lớn nên giá cả ngoài chợ tương đối bấp bênh. Tuy nhiên, ngay từ đầu vụ gia đình đã có kế hoạch ký kết hợp đồng sản xuất vải đủ tiêu chuẩn xuất khẩu cung cấp cho các công ty ngay từ đầu vụ, ngoài ra gia đình còn thực hiện livetream bán hàng trên Facebook và Tiktok. Việc mở rộng bạn hàng qua các kênh mạng truyền thông như hiện nay đã giúp gia đình bớt đi nỗi lo về đầu ra và có thể chuyên tâm hơn vào khâu sản xuất để nâng cao chất lượng quả vải thiều trong những vụ tiếp theo.

Minh Nga
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên