Yên Thế: 13 sản phẩm mới tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Lượt xem: 14  | Ngày đăng: 17/10/2024

Hội đồng đánh giá, phân hạng Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) huyện Yên Thế vừa tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2024.

Các đại biểu tham quan sản phẩm đánh giá, phân hạng OCOP đợt 2 năm 2024

Theo đó, toàn huyện có 15 sản phẩm tham gia đánh giá đợt này, trong đó có 13 sản phẩm mới gồm: Gà ủ muối hoa tiêu; khô gà lá chanh; ruốc bông gà của HTX nông nghiệp xanh Yên Thế; lạp sườn gác bếp Cao Lan của HTX nông nghiệp và dịch vụ Cao Lan; hạt sen sấy khô, củ sen sấy khô, trà hoa sen túi lọc của HTX Dược liệu thiện tâm Yên Thế; trà quả sim, trà lá sim, trà hoa sim của HTX quả sim nếp; táo đạt mật Hào An của HTX Hào An; dầu đậu nành Cường Nhung của HTX Cường Nhung; nhung hưu ngâm mật ong của HTX Dịch vụ nông nghiệp Đại Lộc Phát.

Trong đợt này, có 02 sản phẩm đánh giá lại là cao đinh lăng của HTX Dược liệu thiện tâm Yên Thế và thanh long ruột đỏ Hào An của HTX Hào An.

Tại hội nghị, đại diện các chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá đã trưng bày sản phẩm và trình bày chi tiết các chỉ tiêu về sản phẩm, quy trình thực hiện và một số nội dung theo yêu cầu của hội đồng OCOP. Qua đó, hội đồng xem xét, chấm điểm phân hạng sản phẩm.

Sau đánh giá, phân loại, hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” huyện sẽ hoàn chỉnh hồ sơ, trình UBND huyện phê duyệt kết quả và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP.

Được biết, đến nay huyện Yên Thế có tổng số 36 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, trong đó có 32 sản phẩm đạt 3 sao và 04 sản phẩm 4 sao.

Tin, ảnh: Kim Lan
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên