TT Khuyến nông: Hiệu quả từ mô hình nuôi ếch trong lồng
Lượt xem: 42  | Ngày đăng: 11/10/2024

Năm 2024, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Trung tâm DVKT Nông nghiệp thành phố thành phố để triển khai mô hình nuôi ếch trong lồng tại xã Song Mai, với quy mô 500m2. Tham gia mô hình hộ nông dân được hỗ trợ 40.000 con ếch giống cỡ giống bình quân 20g/con; 5.040kg thức ăn; 14kg chế phẩm sinh học; 14kg, hoá chất và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và phòng trị bệnh trong suốt quá trình nuôi.

ếch nuôi tại ô Nguyễn Duy Phước

Đến nay, sau hơn 2 tháng triển khai, ếch sinh trưởng phát triển tốt, các hộ đã thực hiện biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học nên không có dịch bệnh xảy ra; tỷ lệ nuôi sống đạt trên 90%; trọng lượng ếch đạt bình quân 230gam/con. Dự kiến sau 4 tháng nuôi trọng lượng ếch đạt trên 300g/con, tỷ lệ sống ước đạt 80%, sản lượng thu được là 10,4 tấn; với giá bán trung bình 45.000 đồng/1kg. Vậy với diện tích 500m3 ước sau 4 tháng nuôi doanh thu đạt 468 triệu đồng, trừ mọi chi phí lãi 58 triệu đồng. Cao hơn so với mô hình nuôi truyền thống tính trên cùng đơn vị diện tích.

Ông Nguyễn Văn Hiến, là một trong 2 hộ tham gia mô hình cho biết, nuôi ếch khá nhàn, chi phí đầu tư thấp, thời gian nuôi ngắn, trung bình một năm có thể nuôi được 2- 3 lứa ếch. Dự kiến, với quy mô 250m2 sau khoảng 4 tháng nuôi trừ mọi chi phí lãi 47 triệu đồng.

Mô hình nuôi ếch trong lồng hiện đang được đánh giá là mô hình cho hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với nhiều địa phương. Thành công của mô hình không chỉ tạo ra nguồn thu nhập hiệu quả cao cho gia đình mà cũng mở ra hướng đi, đối tượng nuôi mới thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế của địa phương.

Tin, ảnh: Trần Oanh
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên