TT Khuyến nông: Triển khai mô hình chăn nuôi vỗ béo bò thịt cao sản
Lượt xem: 42  | Ngày đăng: 14/10/2024

Năm 2024, Trung tâm Khuyến nông Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật nông nghiệp huyện Tân Yên và Thị xã Việt Yên triển khai mô hình “Chăn nuôi vỗ béo bò thịt cao sản chất lượng ca sử dụng chế phẩm sinh học xử lý chất thải liên kết sản xuất” với quy mô 134 con.

Theo đó, mô hình triển khai tại 10 hộ của xã Ngọc Thiện, huyện Tân Yên và 07 hộ tại xã Tiên Sơn, thị xã Việt Yên. Trước khi triển khai mô hình cán bộ kỹ thuật của Trung tâm KN Bắc Giang kết hợp cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật nông nghiệp huyện Tân Yên, thị xã Việt Yên tiến hành chọn hộ để tham gia mô hình đồng thời tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi vỗ béo bò thịt chất lượng cao sử dụng chế phẩm sinh học xử lý chất thải liên kết sản xuất cho các hộ trong và ngoài mô hình. Các hộ được chọn đều là những hộ có địa điểm chuồng trại sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh thú y, tách biệt khỏi nhà ở. Tham gia mô hình, hộ dân được hỗ trợ 40% thức ăn hỗn hợp dùng để vỗ béo bò trong thời gian vỗ béo là 90 ngày, 50% chế phẩm sinh học xử lý chuồng trại. Hiện Trung tâm KN đã giao xong vật tư cho các hộ tham gia mô hình.

Với mục tiêu tạo ra sản phẩm thịt có chất lượng cao, không có dư lượng kháng sinh, tốt cho người sử dụng, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, xử lý môi trường tốt bằng chế phẩm ủ phân, giảm ô nhiễm môi trường, giảm thiểu dịch bệnh trong quá trình chăn nuôi, hướng tới chăn nuôi an toàn sinh học và bền vững. Qua theo dõi đánh giá các hộ tham gia mô hình đều nắm được quy trình kỹ thuật chăn nuôi vỗ béo bò thịt và đều có sử dụng chế phẩm sinh học để ủ phân giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Đàn bò khỏe mạnh, phát triển tốt có sử dụng thức ăn hỗn hợp để vỗ béo bò giúp đàn bò tăng trọng nhanh hơn. Dự kiến, khối lượng cơ thể tăng ≥800g/con/ngày.

Tin, ảnh: Nguyễn Gấm
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên