Yên Thế: Tổ chức Lễ hội xúc tiến tiêu thụ gà đồi và các sản phẩm đặc trưng của huyện trong tháng 10/2024
Lượt xem: 34  | Ngày đăng: 10/10/2024

Theo kế hoạch, UBND huyện Yên thế sẽ tổ chức Lễ hội xúc tiến tiêu thụ gà đồi và các sản phẩm đặc trưng của huyện trong 02 ngày từ  ngày 26-27/10/2024 tại sân đình ba tầng mái, khu di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám. Đây là lần đầu tiên Yên Thế tổ chức lễ hội riêng biệt về gà đồi và các sản phẩm đặc trưng của huyện.

Dự kiến có khoảng 60 gian hàng tại lễ hội, trong đó gồm 10 gian trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của huyện; 19 gian ẩm thực của các xã, thị trấn và các gian của doanh nghiệp trong và ngoài huyện.

Cùng đó, tại lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động như: Hội nghị hội thảo khoa học về các giải pháp nâng cao chất lượng gà đồi Yên Thế; phần thi gian hàng đẹp; phần thi chế biến món ăn từ gà đồi và các sản phẩm đặc trưng; phần thi đôi gà đẹp; các hoạt động văn hóa, văn nghệ…

Việc tổ chức lễ hội nhằm quảng bá chất lượng sản phẩm gà đồi, các sản phẩm đặc trưng của huyện thông qua việc giới thiệu về cách chế biến và trực tiếp thưởng thức các món ăn, ẩm thực truyền thống, đặc trưng của huyện được giới thiệu với du khách về dự Lễ hội thông qua các hoạt động trưng bày gian hàng ẩm thực, tổ chức cuộc thi chế biến món ăn từ gà đồi và các sản phẩm đặc trưng của huyện. Tạo thêm không gian, địa điểm thưởng thức ẩm thực cho nhân dân và du khách về dự lễ hội; động viên khích lệ các chủ thể, góp phần phát triển thêm các sản phẩm OCOP mới. Đồng thời, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, nhà hàng kinh doanh ẩm thực gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu các sản phẩm và quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm gà đồi của huyện đến du khách trong và ngoài huyện.

Tin: Kim Lan
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên