Bàn giao 150 đàn ong cho nông dân tại huyện Yên Thế
Lượt xem: 53  | Ngày đăng: 19/09/2024

Với mục tiêu đưa những đàn ong giống đã được chọn lọc và lai tạo, mang lại năng suất mật cao cho người chăn nuôi. Năm 2024, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Giang triển khai thực hiện mô hình “Phát triển chăn nuôi ong nội theo hướng VietGAHP nâng cao chuỗi giá trị, thích ứng với biến đổi khí hậu”, triển khai tại xã Đồng Lạc, huyện Yên Thế.

Hôm nay (19/8), Trung tâm Khuyến nông phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức bàn giao 150 đàn ong giống cho 03 hộ (giống ong nội Apis cerena F) 3 cầu chuẩn/đàn; đàn ong giống đảm bảo chất lượng, an toàn về dịch bệnh. Ngoài ra, mô hình còn hỗ trợ một số vật tư nuôi ong như 1.890 kg đường kính trắng, 150 máng cho ong ăn. Được biết, ong giống và các loại vật tư được Nhà nước hỗ trợ 70%, đối ứng của hộ dân 30%. Các loại giống, vật tư đều đảm bảo chất lượng, phù hợp để giúp các hộ chăn nuôi chăm sóc và nuôi dưỡng đàn ong hiệu quả.

Kiểm tra đàn ong

Trước khi giao giống, Trung tâm Khuyến nông đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Yên Thế, cán bộ chỉ đạo kỹ thuật của mô hình và Ủy ban nhân dân xã Đồng Lạc tổ chức triển khai chọn điểm, chọn hộ đảm bảo đúng các tiêu chí, yêu cầu của mô hình. Đồng thời, Trung tâm tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi ong nội theo hướng VietGAHP, phòng và trị một số bệnh trên đàn ong cho các hộ tham gia mô hình và một số hộ dân có nhu cầu tại địa phương.

Hiện nay, nuôi ong mật chiếm một vị trí quan trọng trong việc phát triển kinh tế cho các hộ chăn nuôi ong trong tỉnh, chăn nuôi giúp tăng thu nhập, tạo công ăn việc làm cho nhiều lứa tuổi. Ngoài ra ong còn thụ phấn cho cây trồng, góp phần tăng năng suất cho các loại cây ăn quả, cây lương thực.

Tin, ảnh: Lã Chắt
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên