Đoàn Cán bộ tỉnh Xay Sổm Bun (Lào) tham quan học tập sản xuất nông nghiệp tại tỉnh Bắc Giang
Lượt xem: 39  | Ngày đăng: 13/09/2024

Vừa qua, tỉnh Bắc Giang vinh dự được đón Đoàn Cán bộ của tỉnh Xay Sổm Bun (Lào) do ông Thay Lo – Lo Xang Bia Dao, Trưởng phòng chính quyền địa phương Sở Nội vụ tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp tại xã Quang Minh, huyện Hiệp Hòa. Cùng tiếp đón và đưa đoàn thăm quan có ông Nguyễn Quang Tuấn – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, ông Đào Xuân Vinh – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông.

Đoàn học tập kinh nghiệm thăm thực tế sản xuất tại mô hình

Tại xã Quang Minh, đoàn công tác tham quan học tập kinh nghiệm mô hình: Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình chăn nuôi gà lai hướng trứng HA theo chuỗi giá trị của Công ty TNHH Kim Tân Minh thôn Hương Thịnh, xã Quang Minh, huyện Hiệp Hòa. Quy mô trang trại diện tích 43.000 m2 có 3 dãy chuồng trại nuôi trên 30.000 con gà. Doanh đạt 35 tỷ đồng/năm. Được thực hiện số hóa, dây truyền tự động từ việc cho gà ăn, uống, thu trứng, phân thải,… Hiện sản phẩm trứng gà sạch Hoa Mer của công ty đã được chứng nhận là snar phẩm Ocop 3 sao tiêu thụ thuận lợi tại các chuỗi siêu thị thực phẩm sạch: Thành phố Hà Nội, Bắc Ninh và Bắc Giang.

Theo ông Phạm Văn Nghị - Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết: huyện Hiệp Hòa là huyện có truyền thông văn hiến, anh hùng với nhiều khu di tích danh lam thắng cảnh. Hiện tại, huyện đang là một trong những huyện phát triển kinh tế từ cánh đồng mẫu lớn, nông nghiệp công nghệ cao trong nhiều lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản,… Tính đến năm 2024 huyện đã có 33 sản phẩm Ocop đặc trưng tiêu biểu được công nhận từ 3 sao đến 4 sao.

Ông Đào Xuân Vinh GĐ TTKN giới thiệu một số sản phẩm Ocop đặc trưng của tỉnh với tỉnh bạn Xay Sổm Bun (Lào)

Đại diện lãnh đạo tỉnh Xay Sổm Bun ông Thay Lo – Lo Xang Bia Dao chia sẻ: Qua chuyến thăm quan ông thấy tự hào về sự phát triển nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, sự chăm chỉ của người dân và những thành công trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp của huyện Hiệp Hòa nói riêng và của tỉnh Bắc Giang nói chung. Về phía đoàn cán bộ của tỉnh Xay Sổm Bun tin tưởng rằng với bài học, kinh nghiệm từ huyện Hiệp Hòa sẽ được học hỏi và áp dụng vào thực tiễn sản của địa phương. Ông vô cùng biết ơn những chia sẻ kinh nghiệm và ông tin rằng với sự phối hợp giữa 2 tỉnh Bắc Giang và Xây Sổm Bun sẽ có kết quả tốt trong tương lai.

Được biết Đoàn cán bộ tỉnh Xây Sổm Bun (Lào) còn tiếp tục làm việc và tham quan các nội dung cải cách hành chính công; trao đổi kinh nghiệm công tác quản lý, tổ chức bộ máy và công chức, viên chức; trao đổi kinh nghiệm về phong trào nông dân sản xuất phát triển kinh tế gắn với xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới,…

Tin, ảnh: Minh Nga
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên