Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Bắc Giang kiểm tra các mô hình khuyến nông trồng trọt sau bão Yagi
Lượt xem: 65  | Ngày đăng: 10/09/2024

Chiều ngày 9/9, ông Đào Xuân Vinh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Giang, đã dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra và đánh giá thực tế các mô hình trồng trọt do Trung tâm triển khai, đồng thời chỉ đạo các biện pháp khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 (bão Yagi).

Tại huyện Lạng Giang, đoàn đã kiểm tra mô hình sản xuất lúa giống mới năng suất cao, ứng dụng cơ giới hóa trên diện tích 20 ha tại xã Nghĩa Hòa. Đây là một trong những mô hình triển vọng mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc giảm công lao động nhờ sử dụng máy cấy và phương pháp gieo mạ khay. Mặc dù lúa đang trong giai đoạn trổ bông và ít bị ngập úng, nhưng vẫn chịu ảnh hưởng từ cơn bão.

Tiếp đó, đoàn đã thăm mô hình sản xuất nấm chất lượng cao tại xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang. Mô hình này sử dụng nguyên liệu bông vải, không chỉ giảm giá thành, nâng cao năng suất chất lượng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn giúp tăng thu nhập cho nông dân. Qua kiểm tra, các nhà xưởng trồng nấm vẫn bảo đảm an toàn sau bão, việc sản xuất diễn ra bình thường.

Kiểm tra mô hình sản xuất nấm chất lượng cao tại xã Tân Thanh

Tại huyện Hiệp Hòa, đoàn đã kiểm tra mô hình sản xuất lúa Nếp cái hoa vàng ứng dụng mạ khay – máy cấy, kết hợp sơ chế, chế biến và liên kết tiêu thụ sản phẩm tại xã Mai Trung. Mô hình này không chỉ giúp tăng năng suất mà còn tạo ra chuỗi giá trị bền vững. Qua kiểm tra, diện tích lúa bị ảnh hưởng do bão không lớn và các biện pháp khắc phục đã được triển khai kịp thời, giúp lúa tiếp tục sinh trưởng tốt, không ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất.

Kiểm tra mô hình tại huyện Hiệp Hòa

Sau khi kiểm tra các mô hình, ông Đào Xuân Vinh đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Nông nghiệp các huyện tập trung hướng dẫn nông dân thực hiện các biện pháp khắc phục sau bão, đối với các mô hình lúa tiếp tục khơi thông hệ thống thoát nước cho những diện tích lúa bị ngập úng và tăng cường dự báo, phòng trừ sâu bệnh như rầy nâu, sâu đục thân, và bệnh bạc lá đốm sọc vi khuẩn. Đối với mô hình nấm, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đồng thời giảm thiểu các tác động tiêu cực từ thời tiết xấu.

Lê Giang
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên