Yên Thế: Công nhận 6 sản phẩm đạt OCOP 3 sao đợt 1
Lượt xem: 35  | Ngày đăng: 27/08/2024

UBND huyện Yên Thế vừa quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đợt 1 năm 2024 trên địa bàn. Theo đó, toàn huyện có 6 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 3 sao.

Các sản phẩm được công nhận gồm có 3 sản phẩm đánh giá, phân hạng mới đó là Dầu vừng đen Cường Nhung (HTX Cường Nhung), bánh khẩu Sli Diệp Nhật (HTX sản xuất kinh doanh và dịch vụ nông nghiệp Thiên Phú), rượu men lá Mộc Sơn (HTX Nông nghiệp Mộc Sơn). 3 sản phẩm đánh giá lại: Bánh khảo Mộc Sơn, rượu thóc men lá Mộc Sơn (HTX Nông nghiệp Mộc Sơn), rượu Diệp Nhật (HTX sản xuất kinh doanh và dịch vụ nông nghiệp Thiên Phú).

Trong đợt này, Yên Thế có 01 sản phẩm chè xanh bản ven của HTX Thân trường có tiềm năng đạt 4 sao đề nghị đánh giá, phân hạng cấp tỉnh đợt 1 năm 2024.

Sản phẩm được công nhận đạt hạng sao được UBND huyện cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao; sử dụng biểu trưng của Chương trình OCOP và thứ hạng sao in trên bao bì sản phẩm; được khen thưởng theo quy định. Giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP đạt 3 sao có giá trị trong thời hạn 36 tháng.

UBND huyện giao Phòng Nông nghiệp và PTNT tham mưu tổ chức công bố, trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP; phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng hướng dẫn UBND các xã, thị trấn và các chủ thể sản xuất thực hiện việc sử dụng và in biểu trưng của Chương trình OCOP, thứ hạng sao lên sản phẩm được công nhận theo quy định.

Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP nâng cao chất lượng sản phẩm; ưu tiên hỗ trợ hoạt động quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại và phát triển sản phẩm.

Các chủ thể sản xuất có sản phẩm được công nhận có trách nhiệm duy trì chất lượng sản phẩm theo quy định của Chương trình OCOP, tiếp tục chuẩn hóa các sản phẩm đã được công nhận để nâng cấp sản phẩm đạt thứ hạng sao cao hơn.

Như vậy, lũy kế đến nay huyện Yên Thế có tổng số 36 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, trong đó có 32 sản phẩm đạt 3 sao và và 04 sản phẩm 4 sao.

Tin, ảnh: Trần Vĩnh
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên