Trung tâm Khuyến nông: Tập huấn TOT kỹ thuật chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học
Lượt xem: 111  | Ngày đăng: 15/07/2024

Mới đây, tại thành phố Bắc Giang, Trung tâm Khuyến nông tổ chức lớp tập huấn Kỹ thuật chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học, cho 30 học viên là cán bộ khuyến nông, thành viên tổ khuyến nông cộng đồng, cộng tác viên khuyến nông, nông dân tiêu biểu của các huyện Lạng Giang, Việt Yên, Tân Yên, Yên Thế và thành phố Bắc Giang.

Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn các nội dung lý thuyết kết hợp với thực hành như: kỹ thuật chăn nuôi gà thả vườn, chuẩn bị vườn thả, dụng cụ chuồng nuôi; sử dụng vắc xin phòng bệnh truyền nhiễm; chuẩn bị thức ăn nước uống và xử lý nước thải chăn nuôi; phòng trị bệnh cho gà thả vườn; phương pháp phối trộn thức ăn, cho gà ăn uống và theo dõi khả năng tiêu thị thức ăn; bố trí mật độ nuôi gà, điều chỉnh nhiệt độ, ẩm độ, ánh sáng và vệ sinh chuồng trại, dụng cụ nuôi gà,…

Học viên lớp tập huấn thực hành  tiêm phòng vacxin cho gà

Ngoài 1,5 ngày học lý thuyết, các học viên được đi tham quan thực tế mô hình nuôi gà sinh sản và ấp nở trứng của Công ty giống gia cầm Giang Thu tại thôn Ngoẹn, xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang. Đây là mô hình điểm của huyện Lạng Giang về chăn nuôi gà sinh sản áp dụng các biện pháp kỹ thuật an toàn sinh học triệt để, biện pháp ấp nở tiên tiến cùng với đó trang trại còn sử dụng máy tiêm vacxin để đảm bảo gà con khi đưa ra ngoài thị trường đạt chất lượng tốt nhất. Với quy mô 20.000 gà bố mẹ hàng năm có thể cung cấp ra ngoài thị trường hàng vạn gà con.

Theo đánh giá của học viên, lớp tập huấn có giảng viên có trình độ chuyên môn cao, phương pháp truyền tải kiến thức gần gũi, dễ hiểu, nội dung lớp tập huấn đáp ứng được nhu cầu của các đối tượng học viên. Sau khóa tập huấn, học viên có khả năng chuẩn bị được thức ăn, nuôi dưỡng và chăm sóc tốt đối tượng gà thả vườn và nắm được các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi gia cầm và áp dụng vào thực tiễn để đảm bảo cho đàn gia cầm được hào toàn khỏe mạnh và không bị dịch bệnh.

Tin, ảnh: Minh Nga
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên