Công đoàn Ngành nông nghiệp và PTNT tổ chức Lễ tôn vinh công nhân viên chức lao động tiêu biểu lần thứ nhất, năm 2024.
Lượt xem: 93  | Ngày đăng: 28/05/2024

Nhằm tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, kỷ niệm134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế Lao động và đặc biệt hướng tới Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Mới đây, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang, Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT Giang long trọng tổ chức Lễ tôn vinh Công nhân viên chức lao động tiêu biểu Ngành Nông nghiệp và PTNT lần thứ nhất năm 2024.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương – Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dĩnh- Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Ban tổ chức kiểm tra Liên đoàn lao động tỉnh, Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động, các đồng chí ủy viên ban chấp hành, ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn ngành, Chủ tịch, Phó chủ tịch các công đoàn cơ sở cùng 52 công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu đến từ các đơn vị trong ngành.

Tại buổi lễ, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Quang Thiện- Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT cho biết: Trong những năm qua, phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động trong ngành đã được CĐN, các CĐCS triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động hưởng ứng tham gia. Qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhiều công đoàn cơ sở đã thể hiện tinh thần thi đua hăng hái, sôi nổi, thực hiện các biện pháp quyết liệt đạt kết quả cao. Nhiều đề tài, sáng kiến có tầm ảnh hưởng rộng, đa dạng trên các lĩnh vực được công nhận và triển khai áp dụng mang lại giá trị thực tiễn cao, có rất nhiều sáng kiến thể hiện được sự sáng tạo của đoàn viên, công chức, viên chức lao động, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp như: Sáng kiến Nâng cao năng xuất chất lượng hiệu quả cho các hộ chăn nuôi bò địa phương bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo tinh bò thịt cao sản nhập khẩu. Giá trị làm lợi với Bò thịt cao sản sau 4-5 tháng nuôi bán 18-22 triệu đồng/con cao hơn 6-8 triệu đồng so với giống bò địa phương đang nuôi. Chương trình đã thực hiện phối 39.175 liều tinh, tỷ lệ có chửa 70% có khoảng 27.500 con bê lai được sản xuất ra. Giá trị tăng thêm tối thiểu 1 con là 6 triệu đồng. Tổng số thu nhập tăng thêm từ 165 - 220 tỷ đồng cho người chăn nuôi; sáng kiến ứng dụng công nghệ tích hợp bản đồ hiện trạng rừng và đất lâm nghiệp trên điện thoại di động để phục vụ công tác tuần tra, bảo vệ rừng. Ứng dụng công nghệ này giúp các nhân viên bảo vệ rừng của Công ty nắm rõ ranh giới rừng và đất lâm nghiệp của Công ty trên bản đồ và thực địa, phát hiện kịp thời các vụ vi phạm đến rừng và đất lâm nghiệp của Công ty để có biện pháp xử lý.

Tuy mỗi người, mỗi lĩnh vực nhưng đều thể hiện sự nhiệt huyết, lương tâm nghề nghiệp cao cả, tình đoàn kết thân ái và quan trọng hơn là trách nhiệm của mình với công việc, với cơ quan, doanh nghiệp, với cộng đồng xã hội để “vượt khó vươn lên” trở thành những cá nhân điển hình, đi đầu trong phong trào thi đua.

Tại Lễ tôn vinh lần thứ nhất này, Công đoàn nghành nông nghiệp và PTNT tôn vinh 52 cá nhân điển hình tiên tiến, trong đó Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen 02 công nhân, lao động tiêu biểu; Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tặng giấy khen 50 công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Quang Thiện Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của LĐLĐ tỉnh và của Tỉnh ủy Bắc Giang về công tác thi đua, khen thưởng, gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2024. Đồng thời, tập trung thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp và động viên công nhân lao động, đoàn kết, sẻ chia, sáng tạo trong lao động sản xuất, bảo đảm việc làm thu nhập cho người lao động.

Đồng chí Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT kêu gọi toàn thể đoàn viên, người lao động và các cấp công đoàn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nêu gương sáng trong lao động, sản xuất, công tác và học tập, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tỉnh Bắc Giang ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Tin, ảnh: Nguyễn Thanh
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên