TT Khuyến nông: Hướng dẫn nông dân thâm canh cây na dai theo hướng hữu cơ
Lượt xem: 32  | Ngày đăng: 26/04/2024

Ngày 24/4/2024, Trung tâm Khuyến nông phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật nông nghiệp huyện Lục Nam và UBND xã Nghĩa Phương tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật thâm canh cây na dai theo hướng hữu cơ cho 50 học viên là thành viên hợp tác xã sản xuất na dai, nông dân trồng na trên địa bàn thôn Suối Ván và Quỳnh Cả.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được tìm hiểu sâu về vấn đề chăm sóc và phòng trị bệnh cho cây na dai như kỹ thuật cắt tỉa, hạ tán, trẻ hóa; bón phân đầu vụ; kiểm soát độ pH… Bên cạnh đó, giảng viên lớp tập huấn còn chia sẻ một số biện pháp kỹ thuật giúp na tăng vụ quả/năm như kỹ thuật chăm sóc cành trong thân khỏe, chọn và cắt cành; bón phân, tưới nước; cách bọc và thời điểm bọc quả. Đồng thời giải đáp một số thắc mắc liên quan đến các đối tượng sâu bệnh hại như bọ trĩ, bọ xít muỗi, bệnh thán thư, nứt thân, thối gốc, vàng lá thối rễ…

Theo tìm hiểu, xã Nghĩa Phương hiện có khoảng 400 ha trồng na dai, thời điểm này, người trồng na đang tiến hành thụ phấn cho cây. Na dai chính vụ thu hoạch từ cuối tháng 7 đến giữa tháng 8, na trái vụ cho thu hoạch từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 12 (dương lịch). Cây na hiện là cây làm giàu cho người dân nơi đây, nhiều hộ nông dân có thu nhập từ 100- 200 triệu đồng/vụ.

Tin, ảnh: Hương Giang
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên