TT Khuyến nông: Hội thảo ứng dụng giải pháp nông nghiệp công nghệ cao phục vụ sản xuất cây ăn quả
Lượt xem: 208  | Ngày đăng: 08/09/2023

Trung tâm Khuyến nông vừa phối hợp với Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Lục Ngạn tổ chức hội thảo với chủ đề “ứng dụng giải pháp nông nghiệp công nghệ cao phục vụ sản xuất cây ăn quả”.

Tham dự hội thảo có đại diện Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, doanh nghiệp và 90 hộ nông dân  sản xuất cây ăn quả trên địa bàn huyện Lục Ngạn. Ông Đào Xuân Vinh- Giám đốc Trung tâm Khuyến nông chủ trì hội thảo.

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện lục Ngạn, toàn huyện có khoảng 28.000 ha cây ăn quả, trong đó diện tích vải thiều 17.357 ha; 7.000 ha trồng các loại cây ăn quả khác như: nhãn, cam, bưởi, táo, ổi...  Giá trị sản xuất từ cây ăn quả hàng năm đạt khoảng 3.000 - 4.000 tỷ đồng/năm đã góp phần quan trọng trong xây dựng phát triển nông nghiệp, nông thôn mang đặc trưng riêng của huyện Lục Ngạn trong phát triển kinh tế.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe chuyên gia Israel giới thiệu về nền nông nghiệp Israel, việc ứng dụng công nghệ tưới và dinh dưỡng để nâng cao năng suất, chất lượng, mẫu mã cây ăn quả. Đồng thời, các đại biểu được tìm hiểu và trao đổi trực tiếp với chuyên gia về hệ thống tưới tiên tiến của Israe, nguyên lý vận hành và bảo trì hệ thống tưới...

Việc đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhất là việc ứng dụng tưới nước tiết kiệm trên cây trồng là  một xu hướng tất yếu hiện nay. Áp dụng công nghệ tưới tiên tiến trong sản xuất cây ăn quả giúp nông dân chủ động trong việc tưới nước cho vườn cây, giảm công lao động, tiết kiệm nước, nước được cung cấp đủ cho cây nhưng không gây thất thoát nước so với phương pháp tưới truyền thống...

Qua hội thảo giúp cho nông dân nắm bắt, tiếp cận và mạnh dạn ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp nói chung và sản xuất cây ăn quả nói riêng  để nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm.

Tin, ảnh: Kim Lan
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên