TT Khuyến nông: Hỗ trợ hợp tác xã sản xuất dưa lưới trong nhà màng
Lượt xem: 185  | Ngày đăng: 09/08/2023

Thực hiện kế hoạch chương trình khuyến nông năm 2023, Trung tâm Khuyến nông phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật nông nghiệp huyện Yên Dũng triển khai mô hình “Ứng dụng giá thể để sản xuất dưa lưới trong nhà màng” với quy mô 0,6 ha tại xã Trí Yên, huyện Yên Dũng.

Tham gia thực hiện mô hình là HTX Nông nghiệp công nghệ cao Trí Yên. Giống dưa lưới được đưa vào canh tác là giống ICHIBA, có nguồn gốc từ Nhật Bản và đang được ưa chộng tại thì trường Việt Nam bởi độ giòn, ngọt và thơm. Hợp tác xã được Trung tâm Khuyến nông hỗ trợ 70% giá giống, 50% số lượng túi đựng giá thể và một phần giá thể xơ dừa đã xử lý. Hiện tại, đã hoàn thành việc giao giống, túi đựng giá thể và giá thể xơ dừa, HTX đang làm công tác chuẩn bị ươm hạt giống trong vườn ươm chuyên dụng.

Giống ICHIBA có nhiều đặc điểm ưu thế: Có thể trồng từ tháng 3 đến tháng 10, thời gian sinh trưởng từ 62 đến 65 ngày, ruột xanh, độ Brix trên 13, trọng lượng tiêu chuẩn 1.5-2kg/quả; gân dày, cuống xanh, ngọt lịm, có độ giòn nhất định kèm mùi thơm đặc trưng chỉ có ở dòng Dưa ruột xanh. Đặc biệt, khi thưởng thức sẽ thấy ngọt hậu vị và nước ép thơm ngon đặc biệt hơn các giống dưa lưới khác.

Mô hình ứng dụng giá thể để sản xuất dưa lưới trong nhà màng thành công giúp nâng diện tích ứng dụng giá thể trong sản xuất rau quả nói chung và dưa lưới nói riêng, đồng thời góp phần hình thành được chuỗi sản xuất dưa lưới đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Tin: Lưu Dung
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên