Chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi vịt an toàn sinh học
Lượt xem: 281  | Ngày đăng: 09/08/2023

Mới đây, đoàn công tác Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lạng Sơn đã có buổi tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình chăn nuôi vịt thịt an toàn sinh học của hộ gia đình anh Nguyễn Văn Trường, thôn Rừng Chiềng, xã Tiến Thắng, huyện Yên Thế. Ông Nguyễn Quang Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Bắc Giang cùng cán bộ Trung tâm hướng dẫn đoàn.

Đoàn đại biểu tham quan mô hình chăn nuôi vịt tại trang trại nhà anh Nguyễn Văn Trường thôn Rừng Chiềng, xã Tiến Thắng, huyện Yên Thế

Tại điểm tham quan, các đại biểu anh Nguyễn Văn Trường đưa đoàn tham quan trang trại và chia sẻ những kinh nghiệm quý trong quá trình chăn nuôi vịt thịt như cách chọn con giống, phương thức úm vịt có hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí, các loại thuốc thú y và cách tiêm vacxin phòng trị bệnh cho vịt,… Hiện tại, trang trại của anh Trường đang có 8 vạn vịt, nhờ làm tốt công tác khử trùng tiêu độc, trước cửa chuồng trại và trước cổng ra vào khu chăn nuôi đều có hố sát trùng, xung quanh khu vực chăn nuôi được rắc vôi bột khử trùng nên đàn vịt phát triển đồng đều, tỷ lệ nuôi sống cao. Với 20 vạn vịt, mỗi năm gia đình lãi 500-700 triệu đồng khi đã trừ mọi chi phí.

Chia sẻ với đoàn công tác, anh Trường cho biết, trang trại nhà anh có lợi thế với diện tích mặt nước lớn, đàn vịt được bơi lội nhiều nên đàn vịt luôn khoẻ mạnh, chất lượng thịt thơm ngon, không bị hôi như vịt nuôi nhốt nên được thương lái ưa chuộng.

Ông Vũ Kỳ Nam, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lạng Sơn cho biết chuyến tham quan học tập trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Bắc Giang đã giúp đoàn học tập được nhiều kinh nghiệm quý báu trong chăn nuôi vịt thịt quy mô lớn. Sau chuyến tham quan, các đại biểu sẽ áp dụng kỹ thuật chăn nuôi vào thực tiễn tại tỉnh Lạng Sơn.

Cùng ngày, đoàn đến làm việc với Trung tâm Khuyến nông Bắc Giang, gặp gỡ giao lưu trao đổi kinh nghiệm về phương pháp hoạt động khuyến nông, cách thức xây dựng kế hoạch và triển khai một số mô hình khuyến nông điển hình của tỉnh bạn, các mô hình nuôi vịt thịt có hiệu quả và có khả năng nhân rộng áp dụng cho địa phương.

Tin, ảnh: Dương Thơm
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên