Hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2023-2030
Lượt xem: 333  | Ngày đăng: 01/08/2023

Hội đồng nhân dân tỉnh vừa ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2023-2030.

Theo đó, đối tượng áp dụng là hộ gia đình, cá nhân (gọi chung là các nhân kinh doanh du lịch cộng cộng đồng); hợp tác xã, Tổ hợp tác (gọi chung là tổ chức kinh doanh du lịch cồng đồng) và các cơ quan đơn vị liên quan đến tổ chức thực hiện chính sách tại Nghị quyết này.

Hỗ trợ lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 điểm du lịch cộng đồng đối với UBND cấp huyện nơi có điểm du lịch cộng đồng. Bảo đảm điều kiện hỗ trợ tại điểm b khoản 1 Điều 2 Nghị quyết này. Với mức hỗ trợ 70% kinh phí theo thực tế, tối đa không quá 2 tỷ đồng/điểm, phần kinh phí còn lại do ngân sách huyện đảm nhiệm.

Hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà đón khách, trưng bày sản phẩm du lịch, sản phẩm nông nghiệp nông thôn với mức hỗ trợ 500 triệu đồng/nhà, không quá 3 nhà/điểm; hỗ trợ xây nhà vệ sinh cộng cộng tại điểm du lịch cộng đồng với mức 100 triệu đồng/nhà, không quá 3 nhà/điểm; hỗ trợ làm được giao thông nội bộ trong khu vực điểm du lịch cộng đồng với mức 800 triệu đồng/km, tối đa không quá 2 tỷ đồng/điểm; hỗ trợ xây dựng bãi đỗ xe tại khu vực điểm du lịch cộng đồng với mức 100 triệu đồng/bãi đỗ xe, không quá 2 bãi đỗ xe/điểm.

Hỗ trợ mua hoặc đóng thuyền, xe điện vận chuyển khách du lịch với mức 70% kinh phí (đối với thuyền, tối đa không quá 1,5 tỷ đồng/thuyền, không quá 2 thuyền/điểm; xe điện, tối đa không quá 200 triệu đồng/xe điện, không quá 5 xe điện/điểm).

Các tổ chức, các nhân kinh doanh du lịch cộng đồng phải có văn bản cam kết thực hiện kinh doanh du lịch từ 07 năm trở lên, kể từ thời điểm nhận được hỗ trợ; là những điểm du lịch cộng đồng được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt giai đoạn 2022-2030.

Nguyên tắc hỗ trợ: Bảo đảm công khai, minh bạch về nội dung, đối tượng, mức hỗ trợ và kết quả thực hiện. Trường hợp tổ chức, cá nhân thực hiện đầu tư nhiều hạng mục khác nhau thì được hưởng các chính sách hỗ trợ theo từng hạng mục đầu tư. Những hạng mục đã được hỗ trợ từ chương trình dự án khác thì không được hỗ trợ theo Nghị quyết này. Mỗi hạng mục chỉ được hỗ trợ một lần đối với mỗi điểm du lịch cộng đồng và chỉ hỗ trợ đối với các hạng mục đầu tư sau khi Nghị quyết này có hiệu lực thi hành.

Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 01 tháng 8 năm 2023 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2030.

Tin: Trần Vĩnh
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên