Tập huấn kỹ thuật trồng rừng thâm canh gỗ lớn bằng giống Keo lá tràm mô
Lượt xem: 395  | Ngày đăng: 23/05/2023

Mới đây, tại huyện Sơn Động, Trung tâm Khuyến nông tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng rừng thâm canh gỗ lớn bằng giống Keo lá tràm mô cho 40 hộ dân là các hộ tham gia mô hình trồng rừng thâm canh gỗ lớn và hộ dân trồng rừng tiêu biểu của xã Hữu Sản và Vân Sơn.

Quang cảnh lớp tập huấn

Đây là một trong những hoạt động của Chương trình khuyến nông Trung ương về “xây dựng mô hình trồng rừng thâm canh gỗ lớn bằng giống Keo lá tràm mô” do Trung tâm Khuyến nông Bắc Giang thực hiện năm 2023. Tham dự lớp tập huấn, các học viên được giảng viên hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng thâm canh gỗ lớn theo tiêu chuẩn FSC áp dụng với keo lai mô; phương pháp khai thác rừng trồng theo tiêu chuẩn FSC; hướng dẫn kiểm soát chuỗi hành trình sản phẩm CoC…Bên cạnh đó, các học viên còn được giảng viên hướng dẫn và tư vấn cho các hộ tham gia thành lập hợp tác xã nông lâm nghiệp cũng như giới thiệu về các nguyên tắc tiêu chuẩn FSC và cấp giấy chứng nhận FSC.

Qua đó, giúp cho các học viên nắm vững được những kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng rừng thâm canh gỗ lớn bằng giống Keo lá tràm mô, áp dụng để đạt kết quả tốt và nâng cao hiệu quả kinh tế trồng rừng gỗ lớn tại nông hộ cũng như nhóm hộ hay hợp tác xã tại địa phương. Đây cũng là cơ hội để các hộ dân chia sẽ kinh nghiệm lẫn nhau, tháo gỡ những vướng mắc và khó khăn trong việc trồng rừng gỗ lớn hướng tới quản lý rừng bền vững.

Tin, ảnh: Bình Yên
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên