Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023
Lượt xem: 255  | Ngày đăng: 16/01/2023

Ngày 9/1/2023, Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Dĩnh - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ngành và các đồng chí Chủ tịch CĐCS trực thuộc.

Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, suy thoái kinh tế chung toàn cầu, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của LĐLĐ tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn ngành với lãnh đạo Sở, Ban Thường vụ Công đoàn ngành đã tập trung chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ do LĐLĐ tỉnh giao. Chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, người lao động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Theo đó, trong năm đã có 16/16 cơ quan hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị CBCCVC (đạt 100% kế hoạch), 6/6 doanh nghiệp nhà nước tổ chức hội nghị người lao động (đạt 100% kế hoạch); 4/4 Công ty Cổ phần, Công ty TNHH đã tổ chức hội nghị người lao động đạt 100%; số đoàn viên hưởng lợi từ các thỏa thuận mà các cấp công đoàn đã ký 600/500 người, giá trị hưởng lợi là 55 triệu đồng, tham dự 202 sáng kiến tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19”, tham gia 16 tin bài trên cổng thông tin điện tử LĐLĐ…

Công đoàn ngành và CĐCS đã chủ động triển khai có hiệu quả, linh hoạt các hoạt động dịp “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân”…, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong CNVCLĐ. Công đoàn ngành và CĐCS đã tặng quà dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022  với tổng kinh phí 360 triệu đồng; Có nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức tại cơ sở, qua đó thúc đẩy sự tham gia của người sử dụng lao động và người lao động trong việc bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, nâng cao năng suất lao động, góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động.

Từ Công đoàn ngành đến cơ sở đã phát động các phong trào thi đua tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, người lao động. Chào mừng các ngày lễ lớn như 30/4, 1/5, chào mừng 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam… Công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch thi đua, phát động đến các công đoàn cơ sở, đoàn viên đạt nhiều kết quả tích cực. Kết thúc các đợt thi đua, đến nay công đoàn ngành đã khen thưởng cho 3 tập thể, 18 cá nhân; công đoàn ngành được LĐLĐ tỉnh biểu dương 1 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”, biểu dương 2 công nhân lao động tiêu biểu.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động ở Công đoàn ngành và CĐCS, đồng thời nêu lên các khó khăn, vướng mắc tại cơ sở như chế độ của các nhân viên hợp đồng bảo vệ rừng, thu nhập của lao động tại các Công ty khai thác công trình thủy lợi, các CĐCS trong doanh nghiệp gặp khó khăn về sản xuất, cắt giảm lao động, ...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương kết quả Công đoàn ngành Nông nghiệp đạt được trong năm vừa qua; Hoạt động của Công đoàn ngành có nhiều chuyển biến tích cực đi vào chiều sâu, hướng về cơ sở, người lao động; Công đoàn ngành đã hoàn thành xuất sắc 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 18 chỉ tiêu được giao. Đã xây dựng được khối đoàn kết thống nhất trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn ngành. Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT được LĐLĐ tỉnh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị thời gian tới cần tiếp tục quan tâm triển khai Chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân” lan tỏa đến tất cả CĐCS và đoàn viên, CNVCLĐ; Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, kịp thời nắm bắt thông tin từ cơ sở. Tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quan tâm để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở và Đại hội Công đoàn ngành Nông nghiệp, nhiệm kỳ 2023 - 2028...

Nhân dịp này LĐLĐ tỉnh đã trao bằng khen Tổng Liên đoàn cho tập thể công đoàn ngành và  01 cá nhân, trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 03 tập thể và 11 cá nhân và trao giấy khen Công đoàn ngành cho 05 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022.

Bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Thiện - Chủ tịch Công đoàn ngành đã tiếp thu ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự hội nghị. Phát huy những thành tích, kết quả đạt được năm 2022, Công đoàn ngành và các Công đoàn cơ sở tiếp tục thi đua, nỗ lực phấn đấu, đoàn kết quyết tâm hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2023, tạo tiền đề vững chắc để bước vào nhiệm kỳ mới với nhiều kỳ vọng mới.

Lê Giang
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên