Tập huấn, tuyên truyền mở rộng mô hình sản xuất giống lúa J02 liên kết tiêu thụ sản phẩm gắn với ứng dụng chuyển đổi số
Lượt xem: 340  | Ngày đăng: 13/01/2023

Mới đây, Trung tâm Khuyến nông phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT và Công ty Cổ phần Giống VTKT Nông nghiệp công nghệ cao, Công ty Cổ phần Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Giang tổ chức buổi tuyên truyền, tập huấn vận động nông dân mở rộng mô hình sản xuất lúa J02 tại xã Trung Sơn, huyện Việt Yên.

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn

Các hộ tham dự buổi tuyên truyền được cán bộ Công ty Cổ phần Giống VTKT Nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam và cán bộ Trung tâm Khuyến nông Bắc Giang giới thiệu kết quả một số mô hình sản xuất lúa do Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ KTNN các huyện triển khai trong những năm vừa qua tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong đó nổi bật là mô hình liên kết sản xuất lúa J02 theo hướng hữu cơ tại xã Mỹ Thái và thị trấn Kép năm 2022. Mô hình đã đạt kết quả cao, năng suất trung bình đạt 67 tạ/ha, các hộ được doanh nghiệp bao tiêu cơ bản hết lượng thóc có nhu cầu bán với giá thóc tươi 6.000-7.000 đ/kg, thóc khô 10.000 - 11.000 đ/kg.

Từ kết quả nổi bật trên, Trung tâm Khuyến nông có chủ trương tuyên truyền, kết nối với các doanh nghiệp, phối hợp, hỗ trợ các địa phương nhân ra diện rộng. Cũng tại buổi tuyên truyền, các hộ nông dân được đại diện Công ty Cổ phần Giống VTKT Nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Công ty, một số đặc tính chủ yếu và các vấn đề cần lưu ý khi gieo cấy giống lúa J02 ở vụ Xuân. Nếu các hộ đồng ý tham gia sản xuất mở rộng mô hình liên kết sản xuất lúa J02 sẽ được Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Việt Yên và xã Trung Sơn hỗ trợ 30.000 đ/kg thóc giống, được cán bộ Trung tâm Khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật từ gieo mạ, chăm sóc, phòng trừ sâu bênh; được doanh nghiệp ký kết hợp đồng bao tiêu toàn bộ sản phẩm; được Công ty Cổ phần VTKT Nông nghiệp Bắc Giang trợ giá một phần công bay phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái…

Để buổi tuyên truyền được sinh động, Công ty Cổ phần VTKT Nông nghiệp Bắc Giang đã tổ chức trình diễn máy bay không người lái thực tế ngoài đồng ruộng; Công ty Cổ phần Giống VTKT Nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam tổ chức gian hàng trưng bày giới thiệu một số sản phẩm của công ty, giới thiệu về gạo J02 thành phẩm, tổ chức thổi cơm để nông dân thưởng thức tại chỗ…

Kết thúc buổi tuyên truyền, đa số các hộ nông dân tham gia rất phấn khởi, tin tưởng vào việc tổ chức triển khai của các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp, hứa sẽ thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của cán bộ khuyến nông để mô hình thành công. Đại diện các hộ đã thống nhất tham gia thực hiện chương trình mở rộng mô hình liên kết sản xuất lúa J02 có ứng dụng thiết bị bay không người lái phòng trừ sâu bệnh hại lúa trong vụ xuân năm 2023 tại xã Trung Sơn, huyện Việt Yên.

Tin, ảnh: Lê Giang
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên