Trung tâm Khuyến nông tỉnh ứng dụng máy bay không người lái phòng trừ sâu bệnh hại vải thiều theo VietGAP
Lượt xem: 377  | Ngày đăng: 29/09/2022

Mới đây, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Giang đã tiến hành phun thuốc phòng trừ sâu bệnh hại vải thiều cho các hộ nông dân tham gia mô hình Ứng dụng thiết bị bay không người lái phòng trừ sâu bệnh trong sản xuất vải thiều theo VietGAP. Mô hình được thực hiện tại xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn với 17 hộ nông dân tham gia.

Thiết bị bay không người lái phun thuốc phòng trừ sâu bệnh trên đợt lộc thứ 3

Trong đợt này, Trung tâm Khuyến nông phối hợp với Công ty Cổ phần Vật tư Kỹ Thuật Nông nghiệp và Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Nông nghiệp Lục Ngạn phun thuốc phòng trừ các đối tượng sâu hại đợt lộc 3, đây là đợt lộc quan trọng, ảnh hưởng đến việc phát triển hoa, quả của cây vải. 

Qua việc phun thuốc bằng thiết bị bay cho thấy, nhờ điều chỉnh góc của cánh tay máy quay và phun qua tán dày theo góc xiên nên thuốc có thể bám đều lên các bộ phận của cây, số lượng giọt thuốc được tăng lên. Thuốc phun ra dưới dạng sương mù, dễ dàng bám và thẩm thấu vào lá vải, giúp tiết kiệm nước (90%), tiết kiệm thuốc (30%) trong khi vẫn đảm bảo được hiệu quả trừ các đối tượng sâu hại. Thời gian phun thuốc nhanh chóng, tiết kiệm nhân công, tiết kiệm thời gian, bảo vệ sức khỏe cho người nông dân và bảo vệ môi trường.

Công tác chuẩn bị thuốc trước khi phun

Sử dụng máy bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật, phân bón cho cây trồng nói chung và vải thiều nói riêng là hướng đi phù hợp với chủ trương áp dụng khoa học công nghệ 4.0 vào sản xuất nông nghiệp của tỉnh Bắc Giang. Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ này vào trong sản xuất nông nghiệp sẽ đem đến cho bà con nông dân các giải pháp canh tác thông minh, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Tin, ảnh: Nông Tuyên Huấn

 

 

Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên