Lục Ngạn: Nâng cao kiến thức kinh doanh, bảo đảm an toàn thực phẩm cho các chủ thể tham gia chương trình OCOP
Lượt xem: 245  | Ngày đăng: 27/09/2022

Mới đây, Huyện ủy Lục Ngạn phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang tổ chức tập huấn kiến thức kinh doanh bảo đảm an toàn thực phẩm cho 120 chủ thể tham gia chương trình OCOP là cán bộ cấp ủy, Hội Nông dân cơ sở, các hợp tác xã đăng ký tham gia chương trình OCOP năn 2022 của huyện.

Sản phẩm vải thiều Lục Ngạn có tiềm năng đạt OCOP 5 sao

Tại lớp tập huấn, các học viên được đồng chí Lã Văn Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh truyền đạt các nội dung về sự cần thiết, nguyên tắc của chương trình OCOP; bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng OCOP; nội dung chương trình OCOP, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước; quá trình thực hiện, kết quả triển khai chương trình OCOP và các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể của Trung ương và của tỉnh và một số nội dung khác có liên quan.

Thông qua lớp tập huấn, cán bộ cấp ủy, cán bộ Hội Nông dân cơ sở, các hợp tác xã xác định được vai trò mục tiêu của chương trình OCOP mỗi xã một sản phẩm. Từ đó áp dụng vào thực tế phát triển kinh tế, sản xuất hàng hóa, nâng cao hiệu quả, chất lượng của chương trình, khuyến khích đầu tư phát triển hợp tác, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân trên địa bàn toàn huyện.

Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP và Đề án Hội Nông dân các cấp là nòng cốt trong tổ chức sản xuất nông nghiệp theo hướng hợp tác, liên kết chuỗi giá trị, xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, giai đoạn 2022- 2025 huyện Lục Ngạn phấn đấu có từ 15-18 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên; hỗ trợ các sản phẩm OCOP được đưa lên sàn thương mại điện tử.

Để đạt được kế hoạch, Hội Nông dân các cấp trong huyện cần tăng cường tư vấn, hỗ trợ các chủ thể xây dựng và củng cố các sản phẩm OCOP của địa phương; hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị, tổ chức sản xuất kinh doanh cho các chủ thể; hỗ trợ, hướng dẫn phát triển thành lập các HTX để xây dựng liên kết sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị, gắn với vùng nguyên liệu, đồng hành cùng với du lịch miệt vờn hiệu quả, mạnh mẽ nhanh hơn nữa.

Các địa phương tập trung tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn để xây dựng các sản phẩm đạt yêu cầu và được đánh giá xếp hạng, nâng hạng; từ đó phát huy nội lực của doanh nghiệp, hộ gia đình trong việc nâng cao chất lượng, giá trị của sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho doanh nghiệp và người dân.

Được biết, lũy kế huyện Lục Ngạncó 10 sản phẩm OCOP 3 sao, 27 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên; 16 sản phẩm OCOP 4 sao và 01 sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 5 sao.

Tin, ảnh: Lâm Văn Học - CBKN Sơn Hải

 

Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Bứt phá nông nghiệp Bắc Giang
Ngày: 03-12-2021 12:12
  • Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất lúa vụ Chiêm Xuân

    Ảnh 1: Dược mùa nhờ sử dụng cơ giới hóa khép kín trong sản xuất...

  • Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

    Mô hình nuôi thâm canh cá chim trắng tại xã An Dương - Tân Yên

  • Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

    Đặc sản Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang

  • Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên

    Trình diễn máy cấy lúa Kubota tại xã Quang Tiến - Tân Yên